Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

Bộ ba "CMN" 465 triệu euro thăng hoa: PSG ăn đứt MU, vượt mặt Barca-Real

MU, Real và Barcelona đều có màn trình diễn xuất sắc tại vòng mở màn Champions League. Thế nhưng đội gây ấn tượng với hàng công khủng nhất châu Âu tuần qua phải là PSG của tam tấu CMN.


Không có đội bóng nào thể hiện sức tấn công khủng khiếp trong tuần qua như PSG. Ở giải quốc nội, tam tấu Cavani - Mbappe - Neymar trong lần đầu tiên ghép với nhau, thể hiện sức mạnh đáng sợ. Nhờ vậy, đội bóng thành Paris đè bẹp Metz trên sân khách với chiến thắng 5 sao. Trong trận đấu đó, chủ công Cavani lập cú đúp, Neymar và Mbappe cùng nhau nổ súng và kiến tạo.
Đến giữa tuần, thầy trò Unai Emery tiếp tục có một chuyến hành quân khác tại Champions League. Những tưởng Celtic với lợi thế sân nhà sẽ tạo ra đôi chút khó khăn cho PSG. Vậy nhưng chung cuộc, vẫn là một chiến thắng 5 sao nữa cho PSG, thậm chí họ còn giữ sạch lưới. Một lần nữa, tam tấu CMN thể hiện sức mạnh hủy diệt khi cùng nhau ghi 4/5 bàn cho đội bóng nước Pháp: Neymar mở tỷ số rồi kiến tạo cho Mbappe gia tăng cách biệt, trong khi Cavani tiếp tục lập một cú đúp.
Chỉ trong vòng 1 tuần qua, PSG đã ghi đến 10 bàn trong khi chỉ nhận lại 1 bàn thua. Theo đánh giá của trang ESPN, PSG đang là đội bóng sở hữu hàng công khủng khiếp nhất trong số các ông lớn ở 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu. Ngay cả những Barcelona, Real Madrid, MU, Chelsea hay Bayern Munich cũng không sánh lại trước sự thăng hoa của đội bóng Pháp.
Sau 5 vòng đấu, PSG đã ghi tới 19 bàn, tức trung bình 3, 8 bàn/trận. Trong khi đó, MU đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh với thành tích 12 bàn sau 4 trận, tức 3 bàn/trận. Tương tự, Barcelona cũng đang dẫn đầu La Liga với trung bình 3 bàn/trận. Với Juventus là 10 bàn sau 3 trận, trung bình 3,3 bàn/trận. Còn ở Bundesliga, Dortmund dẫn đầu với 5 bàn sau 3 trận, trong khi đội sở hữu hàng công tốt nhất là RB Leipzig có 6 bàn sau 3 trận.
Tính ở mức độ hiệu quả, tam tấu Cavani - Mbappe - Neymar của PSG cũng đang thể hiện sự vượt trội tuyệt đối so với các dàn hỏa lực ở những ông lớn như MU, Real, Barca, Chelsea hay Juventus. Chỉ sau 2 trận sát cánh cùng nhau, bộ ba này đã cùng nhau ghi đến 8 bàn.


Siêu bom tấn đắt giá nhất mọi thời đại Neymar chứng tỏ anh là ngòi nổ xuất sắc với 2 đường kiến tạo, trong khi nhiệm vụ ghi bàn vẫn thực hiện đều đặn. Kylian Mbappe - tân binh gia nhập PSG theo dạng cho mượn kèm điều khoản kỷ lục cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất mọi thời đại, cũng không cần thời gian hòa nhập mà tỏa sáng ngay lập tức. Với hai nguồn bơm bóng tuyệt vời Neymar - Mbappe, dễ hiểu tại sao Cavani lại thăng hoa đến thế.
Messi vẫn đang là đầu tàu hàng công của Barcelona, Ronaldo tỏa sáng khi trở lại ở Real. Thế nhưng bộ đôi siêu sao này chỉ có một mình ở đội bóng đang khoác áo, trong khi PSG có đến 3 họng súng mà bất cứ ai cũng có thể sắm vai kép chính khi cần. Có cảm giác CMN đang tức bước tái hiện sức mạnh đáng sợ của tam tấm MSN - Messi, Suarez và Neymar mùa 2014/15 - mùa giải mà Barcelona hoàn tất cú ăn ba lịch sử.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét